Trang chủ » Thơ Xuân Lộc » Chúc mừng ngày phụ nữ Việt Nam

Chúc mừng ngày phụ nữ Việt Nam

09

Tâm sự của Lão Gàn.

Chẳng phải tôi không có đủ tiền
Để mua một bông hồng thật đẹp
Tặng em ngày 20/10 như bao người khác
Bởi triệu bông hồng cũng chẳng xứng với em.

Mà tôi thấy ngày này cắc cớ, vô duyên
Với tôi ngày nào cũng là ngày phụ nữ,
Còn nếu để tôn vinh thì mồng 8/3 là đủ
Có cả tỷ gả khờ quỳ gối trước em.

Em đừng nghĩ rằng tôi ích kỷ nhỏ nhen
Qủa thật tôi là thằng cha nghèo kiết xác
Chỉ có câu thơ suông giữa biển đời đen bạc
Nhưng sẵn sàng tặng em cả trái tim .

Trái tim tôi không mua được bằng tiền
Tôi giám chắc em sẽ thành tỷ phú
Có cả một lâu đài quanh năm mở cửa
Mây gió trăng sao thoải mái ra vào.

Hôm nay 20/10 tôi chẳng có hoa đâu
Em cứ đẹp như bao nhiêu ngày khác
Tôi cứ thế mỗi ngày khao khát
Dâng tặng em cả hồn vía của mình.
Xuân Lộc

Trả lời

