Trang chủ » Thơ Xuân Lộc » Nỗi đau Kỳ Anh quê hương tôi.

Nỗi đau Kỳ Anh quê hương tôi.

Bán biển, bán rừng, bán cả tương lai
Còn nỗi đau nào xót xa hơn thế ?
Quê hương tôi dẫu ngàn đời dâu bể
Vẫn chắc vai gánh vác cả sơn hà.

Tiếng cuốc ngày xưa không ai nhớ nữa
Người chẳng còn nhắc đến cái gia gia.
Bà Huyện ơi, những lời tâm huyết….
Đèo Ngang bây giờ chỉ còn khúc oán ca.

Giặc chưa đánh đã tự mình dâng hiến
Xương máu ông cha chúng đổi bằng tiền
Tội ác đó trời đất không dung thứ
Rồi sẽ có ngày điểm mặt chỉ tên.

Bao nhiêu mạng người hôm nay trả giá ?
Máu lại loang thấm đất giữa thời bình
Ôi quê hương, tôi thương cho người quá
Đến bao giờ người hết cảnh điêu linh ?

Xuân Lộc, 2 giờ sáng 26/3/2015
Chia sẽ nổi đau thương với những con người khốn khổ trên công trường Vũng Áng vừa bị sập giàn giáo làm 13 người chết và hàng chục người bị thương…

2 thoughts on “Nỗi đau Kỳ Anh quê hương tôi.

  1. Về thăm đền thờ
    “CHẾ THẮNG PHU NHÂN”

    Con lại về thắp nén hương thơm
    Cầu mong Mẹ siêu linh tịnh độ
    Tiếng vọng ngàn năm mãi còn lưu danh đó
    Đức vua ban ” Chế thắng phu nhân”

    Ngày ấy ai dâng ” Kê minh thập sách”
    Để quyền Vương giữ trọn được vương triều
    Ai đã dâng linh hồn nơi cửa biển
    Đất Kỳ Hoa được đón Mẹ kính yêu

    Nơi Mẹ đến, nay líu lo chim hót
    Chồi lá xanh ban phúc lộc dân lành
    Nơi Mẹ ở khói hương nghi ngút
    Người thập phương dâng nén tâm linh.

    Ai một lần đến cửa biển Kỳ Hoa
    Không khỏi bâng khuâng nhìn con sóng nhỏ
    Trong tâm tưởng, hồn thiêng xưa ở đó
    Giang tay che gió lớn mưa nguồn

    Tiếng trống trận thủa nào khi giặc đến
    Như vẫn rền vang hào khí anh hùng
    Gương liệt nữ in hình vào sông núi
    Vọng trời xa dâng cao chí kiên trung

    Mẹ không chỉ cho con mà cho tất cả
    Phúc đẳng hà sa, nhân thế an bình
    Làm rạng non sông, hào quang từ cửa Thánh
    Cho mây trời tô đẹp đất Kỳ Anh

    Kỳ Anh xưa đất ngủ say
    Nay choàng dậy cởi mây bay ngang mình
    Mát trong lòng đất hương tranh
    Rọi mình trong khoảng trời xanh nắng hè.

    NVN

Trả lời

