Trang chủ » Chuyện đông-tây » Cảnh sát Mỹ “hối lộ” dân …và 

Cảnh sát Mỹ “hối lộ” dân …và 

Anh Hayden Carlo là cư dân Texas, đã bị cảnh sát chặn xe lại vì thấy biển số (License Plate) xe của anh quá hạn. Anh bảo rằng anh không có gì để giải thích lý do vì sao anh chưa gia hạn, ngoại trừ một lý do duy nhất là anh không có tiền. Anh chỉ có thể dùng tiền đó để nuôi vợ, nuôi con hoặc là dùng số tiền đó để gia hạn đăng ký biển số xe. Sau khi viết giấy phạt, cảnh sát kẹp $100 đô vào giấy và trao cho anh Hayden.
Viên cảnh sát ấy không nói với ai về chuyện này, nhưng Hayden đã kể lại câu chuyện cho ông ngoại/ ông nội (grandfather) của mình nghe. Ông của Hayden rất cảm kích hành động của viên cảnh sát và đã viết thư gửi cho sở cảnh sát Plato, Texas, nơi viên cảnh sát đó làm việc. Viên cảnh sát không muốn tiết lộ danh tính, nhưng đồng nghiệp của anh, David Tilley nói rằng, viên cảnh sát kia nói với ông: Hayden cần số tiền đó hơn mình và đưa tiền cho Hayden là điều đúng, cần làm. Đúng là chuyện khó tin nhưng có thật, cảnh sát xứ My cho tiền dân để  đóng tiền phạt!
You Won’t Believe What This Cop Did When The Cameras Weren’t Rolling UNBELIEVABLE!
href=”http://www.thisblewmymind.com/wont-believe-cop-cameras-werent-rolling-unbelievable/”>http://www.thisblewmymind.com/wont-believe-cop-cameras-werent-rolling-unbelievable/

câu chuyện thật của lão gàn tôi
Sáng 28 cuối năm âm lịch vừa qua mụ vợ nổi hứng bắt lão chở ra đường Trần Xuân Soạn để kiếm chậu bông giấy về để ban công cho có màu tết, vì ở dọc bờ sông có các tàu chở hoa từ Sa Đéc – Đồng  Tháp lên, nghĩ có thể rẻ hơn nơi khác. Theo truyền thống thì nhà mình vốn nghèo, nên năm nào cũng chờ đến ngày cuối cùng tức chiều ba mươi mới đi sắm bông hoa, cho nên nay nghe mụ rạ lệnh có khác thường một chút là mình hồ hỡi chấp hành. Vừa ra khỏi ngõ là rồ máy , rẽ vào đường Nguyễn Văn Linh một đoạn đến ngã tư Nguyễn Thị Thập là quay ngược lại, lòng vui như trẻ con ngày tết, nên nỏ nghĩ đến cái đèn xi nhan, không ngờ có mấy chú cảnh sát giao thông đứng đó dí dí cái dùi cui, mình dừng xe mà không biết phạm lỗi gì, hỏi lại thì mới hay không bật đèn xi nhan khi rẽ trái. Trời ạ, ngày nào cũng đi như rứa, từ bên phải đường chỉ nghéo một cái qua đầu con lươn là quay lại bên kia nhưng không ngờ hôm nay..xui. Mụ vợ mặt xanh như đít nhái, trong đầu nghĩ ngay thế là mất đứt một chậu bông rồi, mình thì nghĩ : bỏ mẹ, xe là của mình nhưng khộng chính chủ, vì hôm mua cái xe Atilla cũ cho con gái mình đứng tên nhưng thấy chẳng đáng là bao nên không chịu đi đăng ký sang tên, đành trình cái thẻ mang tên chủ cũ. Tính lão vốn gàn, chẳng biết xin xỏ ai bao giờ, sai thì chịu phạt vậy thôi, cứ để cho chú công an ghi giấy phạt, giữ cái thẻ, hôm sau thích thì nộp mà không thì bỏ, thực tình là mình đã nghĩ vậy chứ chẳng có một lời năn nỉ, ỉ ôi gì hết. Xong đâu vào đấy, chú cảnh sát giao thông đã xé biên bản đưa mình rồi, chuẩn bị lên xe thì chú ấy bổng nhiên hỏi trống không :
– nhà ở đâu ? Mình chỉ sang bên đường :
– nhà chú bên này thôi, vì vội nên quên xi nhan.
– Sao nãy giờ không nói ?
Chú ấy hỏi lại rồi đưa giấy xe cho mình và thu hồi biên bản, bảo mình lần này nhắc nhở thôi.
Mình cám ơn rồi lên xe đi, mụ vợ ở cách một đoạn không biết chuyện gì xảy ra khi thấy mình có vẻ thích chí chứ chẳng âu sầu gì cứ tra hỏi mãi, thì mình cũng ngạc nhiên về cái sự bất ngờ đó.Một vài thắc mắc hiện ra trong đầu nhưng thôi…cái nước mình nó thế, thiên đường nghịch lý mà…

Ừ, thì có thể chú ấy tốt bụng thấy ông già tóc hoa râm tội nghiệp không có tiền dúi dúi như những lão già khác, thương tình… nhưng cái luật thì e là chú ấy sai, nhưng mà… cũng mong các chú sai nhiều nhiều như vậy cho bà con được nhờ.

Đừng nghĩ các chú cảnh sát đứng đường ai cũng xấu nhé, còn cái thông tin anh cảnh sát Mỹ hối lộ dân ở trên thì quả là nhân bản quá. Phải là một nền pháp trị thế nào mới có được những công dân-công an như thế chứ nhỉ ?
Tiên sư cái anh nước Mỹ !

Xuân Lộc
Sài thành lai rai chuyện
12/4/2014

Trả lời

