Trang chủ » Bài viết Xuân Lộc » Sử quán Đà Lạt

Sử quán Đà Lạt

tuongdakhoathanGắn bó với Đà Lạt bao nhiêu năm mà đến nay mình mới vào tham quan Sử quán Đà Lạt do doanh nghiệp thiêu XQ xây dựng.
Qủa là một không gian tuyệt vời cho những ai yêu hội họa và nghệ thuật thiêu tay truyền thống. Những bức tranh thiêu trưng bày trong sử quán làm mình sững sốt. 

Đợt thượng sơn này mình chỉ cốt dành thời gian vẽ mấy bức tranh phong cảnh Đà Lạt chơi, may ra bán được ngôi nhà ở đây thì sẽ ít có cơ hội lên thường xuyên. Trước khi dựng giá vẽ mình bổng nãy ý muốn vào tham quan sử quán. Nhưng khi đã dành cả một buổi đi qua những ngóc nghách, ngắm kỹ những bức thiêu, mình lại nhớ đến cảnh Lý Bạch quẳng bút khi đọc thơ Thôi Hiệu ở lầu Hoàng Hạc. Chỉ còn muốn vứt cọ đi thôi, thấy ngượng với chính mình.

Những đôi tay của các nghệ nhân XQ mới thật là tài hoa. Chỉ những sợi chỉ màu và cái kim thiêu mà họ dệt nên những bức tranh mỹ miều, đặc sắc, thật đáng khâm phục.Tặng bạn vài bức tranh của XQ trưng bày trong sử quán chụp bằng cái máy cà tàng của Xuân Lộc :

xq4
xq1
Còn đây là bức tranh một góc Tuyền Lâm, Xuân Lộc vừa hoàn thành,nhưng không hiểu sao cái điện thoại đểu của mình chụp lên nó không chuẩn.

tuyenlam2
Bức này là ăn cắp thôi (XL sao chép) của người khác,hehe
Trả lời

