Trang chủ » Lan man thế sự » Những câu hỏi không lời đáp

Những câu hỏi không lời đáp

Bài thơ này tôi viết cách đây 2 năm,trong một bức xúc khi đọc tin về buổi tri ân các chiến sĩ Trường sa,tuy hôm nay báo tuổi trẻ đã chính thức thông tin công khai là bọn xâm lược Trung Quốc,nhưng tôi vẫn đưa lại bài thơ này xem như một nén tâm nhanh gửi đến các chiến sĩ anh hùng đã vì tổ quốc hy sinh.

Tiền thuế của nhân dân vỗ béo các người
Có cả mồ hôi của tôi trong đó
Liêm sĩ các người không còn,nhưng tôi xấu hổ
Khi các người gọi kẻ thù là tàu lạ,nước ngoài...

Kẻ cướp Hoàng Sa-Trường Sa đích thực là ai ?
Sao xem kẻ giết con em mình là đồng chí ?
Xương máu của cha anh lẽ nào phung phí ?
Diễn đàn của thanh niên giờ bạc nhược thế ư?

Một đại tá không giám gọi đích danh kẻ thù
Hỏi chí khí ở đâu dẫn đoàn quân xung trận ?
Tôi đau đáu với bao lần tự vấn
Chế độ này bạc nhược thế rồi sao ?

Các nhà chính trị có thể dùng ngôn ngữ ngoại giao
Các nhà kinh doanh có thể gọi nhau bằng đối tác
Những lương dân có thể xem nhau như anh em chú bác
Trước họng súng quân nhân nhất thiết phải kẻ thù.

Mười sáu chữ vàng xin tạm xếp vào kho
Khi Hoàng Sa đang nằm trong tay giặc
Khi ngư dân Việt nam vẫn bị tàu lạ bắt
Ngực chiến sĩ Trường Sa vẫn găm đạn nước ngoài...

Ai trả lời tôi những câu hỏi giản đơn này ?
Tôi tha thiết được nghe lời nói thật .
Tôi cũng có một trái tim rất yêu đất nước
Tôi khinh bỉ vô cùng lũ bồi bút a dua.

Sự thật là con đường ngắn nhất đến dân chủ-tự do
Chân lý không cần đi vòng vo rối rắm.
Xin đừng gắn mác cho tôi là tên diễn biến
Tôi yêu tổ quốc mình-yêu sự thật-thế thôi.

Sài gòn 19/3/2011

6.Vòng hoa trên biển Trường Sa“-một ghi chép của báo Thanh niên về Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh tại vùng biển đảo Gạc Ma 23 năm trước được tổ chức trên tàu HQ996. Ghi chép rất hay, chỉ vì 2 chữ ” nước ngoài” đã làm cho người đọc hụt hẩng. Diễn văn của đại tá Nguyễn  Kiểu Kinh có đoạn: “Quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa từ bao đời nay và mãi mãi về sau là một phần máu thịt, là lãnh thổ thiêng liêng của dân tộc VN. Nhưng với mưu đồ thôn tính Trường Sa, độc chiếm biển Đông, từ cuối năm 1987, đầu năm 1988, nước ngoài đã ngang nhiên đưa lực lượng quân sự chiếm đóng một số bãi đá ngầm thuộc quần đảo Trường Sa của VN“.

Có người đã hỏi: Nước ngoài là nước nào? Câu hỏi rất đúng. Tại sao không nói đó là Trung Quốc mà gọi là nước ngoài? Người ta cướp đảo mình mà mình còn không dám gọi đích danh tên của người ta ra thì đừng  bao giờ nói chuyện giành lại đảo.

2 thoughts on “Những câu hỏi không lời đáp

  1. đau đầu thật anh há, hình như các ngài trên trung ương đang ngậm bù hòn mà miệng cứ kêu ngọt hay sao í, kính chúc anh sức khỏe và hạnh phúc nha!

Trả lời

