Trang chủ » Chuyện đông-tây » Có những kẻ thích đùa dai:Hà Nội muốn học tập TP.HCM hạn chế xe cá nhân

Có những kẻ thích đùa dai:Hà Nội muốn học tập TP.HCM hạn chế xe cá nhân

Cập nhật lúc 16:08, Thứ Bảy, 31/10/2009 (GMT+7)
– “Sở GTVT từng báo cáo thành phố Hà Nội, cho một đoàn vào TP.HCM để học tập những giải pháp về hạn chế xe cá nhân của TP.HCM nhưng vẫn chưa được thành phố chấp nhận”, Phó GĐ Sở GTVT Nguyễn Xuân Tân cho biết chiều 30/10.

Có vẻ như Hà Nội cũng đang “sốt ruột” trước những động thái khẩn trương thí điểm các biện pháp hạn chế xe cá nhân mà TP.HCM đang rục rịch triển khai (?!)

Phó GĐ Sở GTVT cho hay, Hà Nội hiện có khoảng 3.985km đường, trong đó 1.291km do Sở GTVT Hà Nội quản lý, đường quốc lộ do Trung ương quản lý là 142,45km, còn lại 2.450 là các tuyến đường ngõ chưa đặt tên, đường trục của huyện, liên xã.

Đến hết tháng 9/2009, Hà Nội có 284.674 ô tô, 2.695.163 mô tô, khoảng 1 triệu xe đạp (chưa kể số phương tiện của quân đội, công an và từ ngoại tỉnh ra vào thành phố).
ketxe
Mô tả ảnh.

Tốc độ đăng ký xe ô tô của Hà Nội lại tăng nhanh khiến Hà Nội càng khẩn trương nghiên cứu hạn chế xe cá nhân Ảnh:C.Hiếu

“Nếu đem xếp số xe này ra đường thì không đủ chứ đừng nói là đi”, ông Tân quan ngại

Đại tá Trần Thùy, Phó GĐ Công an Hà Nội cũng tỏ ra lo lắng trước việc số lượng xe đăng ký mới thời gian qua tiếp tục tăng mạnh, trung bình mỗi tháng có 2.960 ô tô và 14.800 xe máy được đăng ký mới. “Riêng tháng 9, con số rất cao: 4200 ô tô và 16.200 xe máy được đăng ký mới”, ông Thùy nhấn mạnh.

Ngày 28/10 vừa qua, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo cũng vừa có chỉ thị giao các ngành chức năng khẩn trương triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị…Trong đó có nhắc nhở liên ngành công an và giao thông vận tải tiếp tục nghiên cứu biện pháp hạn chế xe cá nhân, tăng cường vận tải hành khách công cộng, tiếp tục thực hiện các giải pháp giảm ùn tắc, quy định hoạt động các phương tiện ra vào thành phố.

Cũng theo ông Tân, Hà Nội vẫn tiếp tục theo đuổi kiến nghị tăng mức xử phạt giao thông, nhưng hiện nay vẫn chưa có phản hồi từ Chính phủ.
*Chí Hiếu

Tôi đọc tin này và lấy làm nực cười:thì ra các nhà quản lý của ta toàn tiến sĩ mà chẳng thèm đột phá tư duy gì cả.Tôi làm con dân thành phố HCM hơn 20 năm nay,chưa bao giờ thấy môi trường giao thông đô thị ở đây có điều gì đó hài lòng đến mức phải để cho ai đó làm giương học tập cả.Nay nói thật là dù có yêu đến mấy tôi cũng phải quyết định rời xa nó chỉ vì không thể chịu đựng nỗi cảnh ùn tắc và khói bụi hàng ngày trên đường phố của Hòn ngọc viễn đông.
Kẹt xe ở Hà Nội thì đã nhằm nhò gì so với Sài Gòn? Dẫu sao thì nơi đó cũng là Thủ đô lớn nhất thế giới,tập trung quyền lực cao nhất nước Việt ta,Tiến sĩ nhiều như lá mùa thu sau cơn bão,lại không thể có đột phá gì để cho dân tỉnh lẻ noi theo sao ? Hay là đang nghe tin lảnh đạo Sài Gòn chuẩn bị tung chiêu làm tiền dân đi ô tô bằng công nghệ thẻ,cho là đột phá nên muốn vào học tập để về làm tiền dân có máu mặt ở Hà thành ?
Kiểu tư duy như các quan chức xứ ta:Không quản lý được thì tìm cách hạn chế cái sự sung sướng của dân lại thì đến muôn đời vẫn không thể giải quyết được nạn ùn tắc giao thông .
Cứ như là chuyện đùa dai của các nhà quản lý vậy.Than ôi !

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s