Trang chủ » Chuyện đông-tây » Lời biện minh của vị quan cấp tỉnh

Lời biện minh của vị quan cấp tỉnh

“Tôi gửi công văn không nhằm xử lý hình sự các thí sinh”
TT – Liên quan đến vụ việc đề nghị xử lý hai thí sinh dự thi “Hoa hậu quý bà”, ngày 15-10, ông Võ Thành Kỳ – phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trưởng ban tổ chức (BTC) cuộc thi – đã trả lời Tuổi Trẻ.

“Đề nghị điều tra xử lý ở đây là nhằm làm cho trắng ra trắng, đen ra đen chứ không phải xử lý để bắt tù, kêu án ai”

Ông Võ Thành Kỳ, phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
* Ông giải thích thế nào về các công văn đã gửi liên quan đến hai thí sinh Trần Bảo Ngọc và Doãn Thị Phương?

– Ông Võ Thành Kỳ: Trước hết phải xác định rõ công văn mà tôi đã gửi là gửi cho cá nhân các anh: Lê Tiến Thọ – thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, trung tướng Vũ Hải Triều – phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh và đại tá Trần Việt Dũng – phó cục trưởng Cục Bảo vệ nội bộ và tư tưởng văn hóa (A25). Cần biết anh Thọ là trưởng ban chỉ đạo, còn anh Triều và anh Dũng là hai thành viên ban chỉ đạo. Chúng tôi là BTC nên có chuyện gì phải báo cáo bằng công văn cho ban chỉ đạo.

* Với những gì ông giải thích thì rõ ràng nó chỉ là một dạng báo cáo cho thành viên ban chỉ đạo, nhưng nội dung lại nêu hành vi sai phạm của hai thí sinh rồi đề nghị điều tra, xử lý. Vả lại ban chỉ đạo có đến tám thành viên nhưng ông chỉ gửi cho ba người, vậy phải hiểu việc này như thế nào?

– Bởi vì ban chỉ đạo trên BTC nên tôi mới gửi để báo cáo, chứ không phải gửi để điều tra xử lý chị Phương và chị Ngọc. Tôi không gửi công văn đến Bộ Công an và Tổng cục An ninh mà chỉ gửi đích danh cho từng thành viên trong ban chỉ đạo.

* Ông nói rằng công văn này gửi để báo cáo ban chỉ đạo nhưng nhìn vào hình thức công văn thì không phải vậy, bởi công văn không ghi rõ trung tướng Vũ Hải Triều và đại tá Trần Việt Dũng là hai thành viên ban chỉ đạo. Điều này không khỏi khiến người ta cho rằng BTC đang hình sự hóa vấn đề, vì công văn gửi cho lãnh đạo ngành bảo vệ pháp luật và đề nghị “điều tra, làm rõ và xử lý”?

– Đề nghị điều tra, xử lý ở đây là nhằm làm rõ trắng đen chứ không phải xử lý để bắt tù, kêu án ai. Điều tra ở đây là làm rõ những gì họ tố cáo là có hay không và cũng làm rõ BTC cuộc thi là đúng hay sai. Nếu BTC chúng tôi có sai cũng xử lý luôn. Trong niềm tin nội tâm, khi gửi công văn tôi nghĩ là ban chỉ đạo xử lý được và muốn làm rõ vấn đề thôi. Chứ tôi không nghĩ phải xử lý hình sự gì đâu.

* Nhưng nhiều ý kiến cho rằng việc thí sinh Doãn Thị Phương nhắn tin cho bà Đoàn Thị Kim Hồng là tranh chấp cá nhân, có thể giải quyết bằng một quan hệ dân sự khác, thưa ông?

– Tôi chen vào đây bởi vì chị Hồng là phó BTC. Mọi hoạt động hay vấn đề liên quan đến phó BTC phải báo cáo cho trưởng BTC là tôi. Cho nên xúc phạm đến thành viên BTC thì tôi là người phải có trách nhiệm. Vì vậy khi nhận được nội dung tin nhắn của thí sinh Doãn Thị Phương, chị Kim Hồng đã đau khổ, khóc và có văn bản gửi cho tôi nên tôi mới làm thế. Nếu tôi không gửi công văn này người ta sẽ nói tôi không có trách nhiệm.

* Cảm ơn ông.

MINH LUẬN – HÀ MI thực hiện

One thought on “Lời biện minh của vị quan cấp tỉnh

  1. Nâng cao dân trí ,hiểu ngắn gọn là để cho dân có đủ trí để hiểu biết và phân biệt,đánh giá được đúng sai xấu tốt.Có lẽ ông quan cách mạng này nghĩ rằng dân mình chưa đủ trí để hiểu đúng những gì ông viết trong công văn đòi xử lý mấy quý bà đẹp và thành đạt hay sao ? Làm một công văn đầy tính quan liêu,ngớ ngẫn.Khi bị chửi thẳng vào mặt lại đi giải thích một cách ngớ ngẫn hơn.
    Thật buồn cho con dân nước Việt thân yêu.

Trả lời

