Trang chủ » Lan man thế sự » Thêm 5 trường đại học ra đời…

Thêm 5 trường đại học ra đời…

Ai thống kê cả nước hiện có bao nhiêu trường đaị học ?
Chỉ mấy năm lên làm người đứng đầu ngành giáo dục, ông bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân ,ngoài thành tích cho thành lập hàng loạt trường đại học trong cả nước thì còn làm được những gì ?

 Chuyện thầy giáo Khoa ở cựu tỉnh Hà Tây nhận bằng khen về lòng dũng cảm rồi sau đó là chuỗi ngày bị cô lập ở trường với chính các đồng nghiệp -những người thầy đáng kính- của mình và phát động hai cuộc vận động “nói khộng với….”thì tôi  thấy,rằng ngành giáo dục chưa có chuyển biến gì thật sự cả.Có chăng thì cũng chỉ là thay đổi từ trạng thái tiêu cực này sang tiêu cực khác mà thôi.

Điều tôi băng khăng nhất là hiện nay dường như tất cả các trường trung cấp,cao đẳng quốc lập cũ đã hóa thân thành các trường đại học..Với trình độ thực tế ở các các trường cao đẳng,trung học,kể cả đaị học mà tôi đã từng tiếp xúc với các sinh viên khi ra trường đi xin việc làm thì tôi thật sự không hiểu các trường đại học lên đời này sẽ cho ra lò những sản phẩm tri thức theo chất lượng nào khi mà phải nói thẳng là trình độ của các giáo viên đại học lên đời ở đây chưa thể đáp ứng trình độ trung học.

Đổi mới Giáo dục vẫn luôn là đòi hỏi cấp thiết nhất và những tiêu cực trong giáo dục hiện nay cũng là việc nhức nhối nhất .
Đổi mới cái gì ? Tư duy giáo dục là việc lớn,dành cho các chuyên gia,các nhà hoạch định chính sách.
Là ngu dân tôi cho việc sa sút đạo đức,lương tâm cuả các viên chức nghành giáo dục-chính xác là các thầy cô giáo mới là vấn đề cốt yếu nhất.Chữ TÔN SƯ không còn được tôn trọng trước hết là lỗi của các thầy cô giáo.Xin đừng đỗ lỗi cho hoàn cảnh xã hội,cho tiền bạc,cho cơ chế thị trường.Các thầy cô giáo vừa muốn được tôn trọng là TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO lại vừa muốn có tiền bạc rũng rĩnh để sống trong giàu sang,phú quý bằng cách làm tiền cha mẹ học sinh thì không thể chờ mong phụ huynh tôn trọng mình,,cho dù phải tỏ ra tôn trọng trước mặt thì cũng bắt…..sau lưng thôi.Muốn có nhiều tiền thì các thầy cô nên ra thương trường mà đua tranh.
 Phải chấm dứt việc dạy thêm của thầy cô giáo bằng mọi gía để tất cả học sinh nhận được một sự giáo dục bình đẳng trong cùng một môi trường .

Đừng mong đào tạo tất cả học sinh Việt nam thành các kỷ sư,bác sĩ,mà hãy đào tạo họ thành những CON NGƯỜI.

Theo tôi,muốn chấm dứt tiêu cực trong nghành giáo dục thì chỉ có việc duy nhất và trước nhất là chấm dứt việc daỵ thêm của thầy cô giáo.

Chúng ta đã có những quyết định nủa vời về việc dạy thêm,học thêm kiểu cấp giấy phép dạy thêm,thành lập trung tâm bồi dưỡng ngoài giờ….để tạo điều kiện làm biến tướng các tiêu cực.
Hãy đặt các thầy cô giáo đúng vị trí và chức trách của mình,.Tôi không muốn nói đến tác hại to lớn do thầy cô giáo đã gây ra cho học sinh liên quan đến việc daỵ thêm ,làm vẫn đục tâm hồn của tuổi thơ,làm phân hóa giai cấp, giàu nghèo trong xã hội của chúng ta vốn đã qúa bất công.

Tôi không có ý xúc phạm các nhà giáo chân chính,thành thật xin lỗi ,nhưng đây là những bức xúc có thật không phải của riêng tôi mà là rất nhiều phụ huynh học sinh trưóc thềm các năm học mới.Mong các nhà giáo dục cùng chia sẽ khó khăn với học sinh, đặt đạo làm thầy lên trên hết vì đời vẫn còn nhiều hoàn cảnh bi đát lắm và mong các nhà lãnh đạo nên có thái độ dứt khoát với việc dạy thêm học thêm. Đừng nửa vời.

Xin ông bộ trưởng bộ giáo dục đào tạo coi lại việc thành lập,nâng cấp ồ ạt các trường đại học có phải là chủ trương đúng đấn không ?

Trả lời

